Các Logo lớn được thiết kế lại ra sao?

Logo là biểu tượng của một doanh nghiệp, hãng lớn, là dấu hiệu để nhận biết đối với khách hàng vì vậy việc phải thống nhất logo là một điều cần thiết. Tuy nhiên với sự phát triển của xã hội, các xu hướng thiết kế cũng vậy nên các hãng cũng cần phải thay đổi hình ảnh, logo của họ để phù hợp với thế giới. Dưới đây chúng ta cùng xem những logo của các hãng lớn đã được thay đổi lại như thế nào nhé!

Instagram

Mạng xã hội hình ảnh lớn nhất hành tinh từng có logo theo phong cách mô phỏng (mô phỏng một chiếc máy ảnh palaroid) từng rất quen thuộc với mọi người. Tuy nhiên vào năm 2016, instagram có một cuộc cách mạng đối với logo của mình. Không còn phong cách mô phỏng như trươc, logo mới mang phong cách:

  • - Flat Design: Hình ảnh được thiết kế dưới dạng 2 chiều, mọi thứ trở nên rất đơn giản và tối giản. Đây là một phong cách cực kỳ phổ biến

  • - Negative space: Những khoảng trằng ở trong logo đã giúp người xem hình dung được logo là một chiếc máy ảnh màu sắc

  • - Geometric shape: Logo có hình dạng của những hình học đơn giản (ở đây là hình vuông bo tròn góc) tạo cảm giác ổn định và chắc chắn

Netflix

Logo cũ của netflix mang phong cách khá cổ điện với phần typography dài, được warsp nhẹ, với phần stroke shadow dày. Logo mới của Netflix lại đơn giản hơn rất nhiều:

  • - Material Design: Logo là chữ N lớn màu đỏ, tuy nhiên, chúng ta có thể thấy được phần nét giữa như nổi lên một lớp mới nhờ vào hiệu ứng bóng. Phong cách thiết kế này là biến thể của phong cách flat design
  • - Monotone: Logo chỉ sử dụng màu đỏ tuy nhiên với nhiều sắc độ để tạo chiều sâu cho logo

Taco Bell

So với một logo cũ nhiều chi tiết và khá rườm rà về hình khối cũng như màu sắc, logo mời của Taco bell đơn giản và bắt mắt hơn rất nhiều: Vẫn phong cách Flat design, negative space như đã nói ở trên, logo này mang một phong cách khác nữa:

  • Bold typography: Việc sử dụng typeface không chân nét đậm ngày càng trở nên phổ biến. Nó khiến logo trở nên chắc chắn, ổn định và nổi bật hơn rất nhiều


Kodak

Từ logo cũ với cách sử dụng negative space và duotone (sử dụng 2 màu sắc), logo mới của Kodak là dòng typo với phong cách Bold typography và flat design.

Uber

Phong cách của logo uber mới với geometric shape, flat design và negative space

Mastercard

Mastercard đã có một sự thay đổi lớn đối với logo của hãng: mang phong cách flat design và geometric shape. Tuy nhiên logo của Mastercard có sự thay khác với các logo ở trên là:

  • - Clean typography: Typography cũ trong logo của mastercard là dòng chữ đạm với shadow. Tuy nhiên logo mới của mastercard đã loại bỏ hết mọi yếu tố khác của chữ khiến dòng typo trở nên đơn giản hơn, đỡ rườm rà và mang cảm giác nhẹ nhàng hơn
  • - Duotone: Như có nhắc ở trên, việc sử dụng 2 màu sắc trong logo (màu vàng, màu đỏ) mang cảm xúc mạnh mẽ đến với người xem và tạo sự thu hút đối với họ.

Inspiration of the day

Everything is designed. Few things are designed well

Brian Reed, front-end developer and musician