“Sóng Trẻ Festival 2021” trở lại hoành tráng lấy cảm hứng từ “James Bond 007”

Sóng Trẻ Festival - chương trình đặc sắc thường niên của sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chắc chắn là hoạt động mà giới trẻ không thể bỏ qua. Năm nay, Sóng Trẻ được tổ chức hoàn toàn theo hình thức online để thích ứng với điều kiện dịch bệnh mới. Trung tâm đào tạo Thiết kế và Nhiếp ảnh colorME hân hạnh đồng hành với tư cách là Nhà tài trợ.

Sóng Trẻ Festival - chương trình đặc sắc thường niên của sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chắc chắn là hoạt động mà giới trẻ không thể bỏ qua. Năm nay, Sóng Trẻ được tổ chức hoàn toàn theo hình thức online để thích ứng với điều kiện dịch bệnh mới. Trung tâm đào tạo Thiết kế và Nhiếp ảnh colorME hân hạnh đồng hành với tư cách là Nhà tài trợ.


1. GIỚI THIỆU VỀ SÓNG TRẺ FESTIVAL 2021


Sóng Trẻ Festival 2021 - In The Zone là chương trình kỷ niệm cột mốc 18 năm tuổi của khoa Phát Thanh - Truyền Hình trực thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền (AJC). Tuổi 18 là một hành trình đặc biệt khi Sóng Trẻ được tổ chức hoàn toàn bằng hình thức trực tuyến trong tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp, khó lường.

Năm nay, lấy cảm hứng từ bộ phim “Điệp viên 007” và hình ảnh khóa mục tiêu, Sóng Trẻ Festival 2021 - In The Zone mong muốn các bạn tân sinh viên sẽ hiểu rõ sứ mệnh, nhiệm vụ của mình đối với bản thân, nhà trường và xã hội. Từ đó thoát khỏi vỏ bọc chính mình, phát huy giá trị nhân văn cốt lõi của nghề báo và không ngừng đặt ra mục tiêu để rèn luyện, phát triển, lan tỏa tinh thần, sức trẻ, sự sáng tạo, nhiệt huyết của khoa Phát thanh - Truyền hình đến mọi người.


Hình ảnh chủ đề hết sức ấn tượng của mùa Sóng Trẻ 2021 


2. CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG SÓNG TRẺ FESTIVAL 2021


Tiền sự kiện

Chính thức khởi động từ giữa tháng 9/2021, chuỗi sự kiện Sóng Trẻ Festival 2021 mang đến nhiều hoạt động đồng hành như: Chào đón Tân sinh viên, Ngày hội nghiệp vụ, Workshop… và sẽ khép lại bằng Đại nhạc hội Sóng Trẻ Festival được phát sóng trực tuyến vào ngày 27/11/2021.

Có thể kể đến như cuộc thi sáng tạo Podcast - cập nhật nhanh chóng xu thế đang phát triển mạnh mẽ trong cộng đồng. Hay Talkshow “TO INFINITY AND BEYOND” chia sẻ về hành trình làm báo trong bối cảnh chuyển đổi số. Dự án “Thanh niên giải quyết định kiến giới, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới” cũng được triển khai, là cơ hội để sinh viên bày tỏ quan điểm về những vấn đề nóng trong xã hội.



Đêm đại nhạc hội 

Sự năng động và sáng tạo được thể hiện một cách sâu đậm, rõ nét trong đêm đại nhạc hội Sóng Trẻ Festival 2021: In The Zone được công chiếu tối 27/11 trên Fanpage chương trình. Khán giả được chiêu đãi một bữa tiệc âm thanh, ánh sáng hoàn hảo, được dàn dựng công phu và hoành tráng. Tại chương trình, khoa Phát thanh – Truyền hình sẽ trao giải Báo chí Sóng trẻ lần thứ 6. Đây là giải thưởng quy mô cấp Học viện được tổ chức thường niên nhằm tạo động lực và khuyến khích sinh viên tích cực sáng tác các tác phẩm báo chí giàu thông tin, khách quan trên các lĩnh vực của đời sống.

Kịch Báo chí - “đặc sản" của trường Báo sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc bùng nổ cho khán giả. Bên cạnh đó, phim ngắn “Chạm" sản phẩm được ấp ủ dành tặng riêng cho sinh viên K41 cũng sẽ được công chiếu trong đêm Đại nhạc hội. Hành trình ghi dấu 18 năm của Sóng Trẻ Festival càng đặc biệt hơn bởi sự xuất hiện của ca sĩ nổi tiếng Văn Mai Hương hứa hẹn “đốt cháy” sân khấu của chương trình.


Ca sĩ khách mời Văn Mai Hương


Các tiết mục văn nghệ có sự hòa hợp giữa vũ đạo sôi động, uyển chuyển, các giọng ca ngọt ngào, lắng đọng cùng diễn xuất đỉnh cao trong đặc sản “kịch Báo chí”. Mãn nhãn nhất phải kể đến nhạc kịch “Viên đạn cuối cùng”. Vở nhạc kịch như đưa người xem ngao du trên một chuyến xe cảm xúc. Gây cười bởi những màn đối đáp hài hước, hóm hỉnh; cảm nhận được sự ngây thơ, trong trẻo của tuổi 18 và lắng đọng trong khoảnh khắc éo le nhận người thân thất lạc. Sau cùng, nhiều ý nghĩa nhân văn được chuyển tải, nổi bật tinh thần đoàn kết, yêu thương nhau giữa tình cảm bạn bè và gia đình trong lúc khó khăn hoạn nạn.


Vở nhạc kịch "Viên đạn cuối cùng" gây ra nhiều cảm xúc cho người xem.


3. COLORME ĐỒNG HÀNH CÙNG SÓNG TRẺ FESTIVAL 2021


Là một đối tác lâu năm, đã đồng hành cùng Sóng Trẻ qua nhiều mùa khác nhau, Trung tâm đào tạo Thiết kế và Nhiếp ảnh dành cho người mới bắt đầu - colorME vinh dự khi tiếp tục đồng hành và hỗ trợ mùa Sóng 2021 để mang tới cho sinh viên Báo chí những suất Học bổng, Voucher học thiết kế, một trong những kỹ năng rất quan trọng với sinh viên báo chí - truyền thông.


ColorME vinh dự trở thành Nhà tài trợ Đồng Hành.


4. TỔNG KẾT SÓNG TRẺ FESTIVAL 2021


Vượt mọi thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao là tạo nên một món quà ý nghĩa dành tặng thế hệ tân sinh viên, BTC Sóng Trẻ Festival 2021 đã “vượt sóng” thành công. Thành tích mà BTC nhận được là hơn 7.000 lượt theo dõi trên Fanpage chương trình, 5 sự kiện đồng hành, 2 cuộc thi thu hút sự chú ý từ nhiều bạn trẻ. Đặc biệt, buổi công chiếu đêm đại nhạc hội có sự đồng hành của hơn 2.000 khán giả theo dõi trực tuyến xuyên suốt chương trình.

Những dấu ấn đặc biệt về hành trình năm thứ 18 của Sóng Trẻ Festival chắc chắn sẽ còn mãi đối với khán giả, đặc biệt là K41 Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Chia sẻ về động lực để các thành viên trong BTC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong bối cảnh dịch bệnh, trưởng BTC Đào Ngọc Tiến tự hào: “Tình yêu với Sóng Trẻ là điều tuyệt vời nhất, là sức mạnh lớn nhất. Vì tất cả các thành viên đều mang trong mình sự trách nhiệm cùng tinh thần sáng tạo, năng động của sinh viên Phát thanh - Truyền hình”.

Inspiration of the day

Everything is designed. Few things are designed well

Brian Reed, front-end developer and musician